Công nghệ ngày nay cho phép chúng ta dễ dàng rút gọn đường link URL thành những đường dẫn ngắn tùy theo sở thích, đặc biệt hữu ích đúng theo mục đích của người dùng. Vậy bạn đã biết cách dùng web rút gọn link mới nhất, tiện lợi nhất chưa? Mời bạn cùng tìm hiểu 7 web rút gọn link được tin dùng nhất 2024 qua bài viết này nhé!

I. Web rút gọn link là gì?

1. Giới thiệu về Web rút gọn link

Đầu tiên ta cần tìm hiểu khái niệm rút gọn link. Rút gọn link (còn gọi là Shorten link URL) được định nghĩa là hành động chuyển đường link gốc ban đầu của website thành một đường dẫn khác ngắn gọn, thú vị hơn nhưng vẫn điều hướng người dùng về địa chỉ trang web ban đầu.

Rút gọn link giúp dễ dàng tiếp cận với mọi người

Rút gọn link giúp dễ dàng tiếp cận với mọi người

>>>Xem thêm:Theo dõi hiệu quả sau khi tạo link rút gọn bằng Canvato<<<

Web rút gọn link (hay Website rút gọn link) là một nền tảng cho phép người dùng thực hiện rút gọn đường link một cách nhanh gọn dễ dàng trên internet.

Một ví dụ đơn giản cho việc rút gọn link được trình bày như sau:

2. Web rút gọn link có an toàn không?

Để đánh giá được mức độ an toàn của Web rút gọn link, ta cần tìm hiểu về bản chất của việc rút gọn link.

Bản chất của việc rút gọn URL là ứng dụng công nghệ để lưu trữ đường dẫn dài trên máy chủ và đưa ra một đường rút gọn để người dùng dễ dàng truy xuất. Điều này đi đến một kết luận rằng việc rút gọn link là một phương tiện trung gian để liên kết đến website chứ không phải một mã độc gây hại cho thiết bị.

II. 7 Web rút gọn link được nhiều người tin dùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều web rút gọn link online, được nhiều người tin dùng. Tiêu biểu có thể kể đến 7 website: Canvato.net, Bitly.com, Ow.ly, TinyURL.com, Bom.to, Shorte.st, Ouo.io.

1. Web rút gọn link Canvato.net

Một trong những web rút gọn link miễn phí an toàn được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là Canvato.net. Đây là sản phẩm được quản lý bởi Mắt Bão, một công ty lớn chuyên về các dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam.  

Web rút gọn link Canvato

Web rút gọn link Canvato

>>>Xem thêm:5 lợi ích rút gọn link online bạn cần phải biết<<<

Canvato cho phép người dùng rút gọn đường link miễn phí vĩnh viễn chỉ trong vài giây. Đặc biệt đây là website sử dụng 100% tiếng Việt, phù hợp với nhu cầu và tính chất của người dân Việt Nam.

Ưu điểm của web rút gọn link Canvato:

- Giao diện tươi mới, thân thiện với người dùng.

- Thống kê số lượng truy cập vào shorten link.

- Link rút gọn miễn phí, vĩnh viễn.

2. Web rút gọn link Bitly.com

Là một nền tảng tạo link rút gọn phủ sóng toàn thế giới, Bitly.com đã và đang nhận được sự tin dùng từ rất nhiều người.

Chỉ cần một vài thao tác điền thông tin đơn giản, bạn có thể dễ dàng rút gọn liên kết thành một đường dẫn ngắn, thân thiện với người dùng hơn.

Web rút gọn link Bitly.com

Web rút gọn link Bitly.com

>>>Xem thêm:SHORT LINK là gì và cách tạo SHORT LINK nhanh chóng<<<

3. Web rút gọn link Ow.ly

Được tài trợ công nghệ bởi Hootsuite, Ow.ly là website hỗ trợ người dùng rút gọn, biến đường liên kết trở nên thu hút và dễ sử dụng hơn.

Web rút gọn link Ow.ly đến từ Hootsuite

Web rút gọn link Ow.ly đến từ Hootsuite

Điểm trừ duy nhất của nền tảng này là người dùng cần phải trả phí hàng tháng để có thể sử dụng các dịch vụ đến từ Hootsuite.

4. Web rút gọn link TinyURL.com

TinyURL.com là trang web rút gọn link hỗ trợ người dùng lâu đời vẫn còn phổ biến đến hiện nay. Nền tảng này được ra mắt từ năm 2002 với giao diện đơn giản và cực kì dễ sử dụng.

Thời gian thực hiện một lần rút gọn của TinyURL tương đối nhanh, trung bình sẽ nằm trong khoảng 200-300ms. Chúng ta không cần phải đăng nhập bất kỳ tài khoản nào mà có thể sử dụng ẩn danh là có thể bắt đầu sử dụng.

Web rút gọn link TinyURL

Web rút gọn link TinyURL

5. Web rút gọn link Bom.to

Một nền tảng rút gọn link cực kì phổ biến ngày nay là Bom.to, hay Bom.so. Nếu bạn cần một công cụ hỗ trợ rút gọn link một cách nhanh chóng, đơn giản thì đây là một lựa chọn tối ưu.

Web rút gọn link Bom.to

Web rút gọn link Bom.to

Bom.to nổi bật với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người dùng chưa có kinh nghiệm trong thao tác rút gọn đường link.

6. Web rút gọn link Shorte.st

Shorte.st là website rút gọn link được ra mắt từ lâu, có độ uy tính nhất đinh và đã trở thành một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho người dùng.

Giao diện web rút gọn link shorte.st

Giao diện web rút gọn link shorte.st

Đặc biệt, chúng ta còn có thể kiếm thêm thu nhập với mỗi lần người dùng click vào liên kết rút gọn và xem quảng cáo.

7. Web rút gọn link Ouo.io

Với những tính năng đáp ứng được nhu cầu người dùng như đơn giản, nhanh chóng và an toàn, Ouo.io là trang web rút gọn link được đại đa số người dân tin tưởng và sử dụng. Để có thể thực hiện rút gọn đường link với Ouo.io, bạn cần tạo một tài khoản theo các yêu cầu từ nhà cung cấp.

Web rút gọn link ouo.io

Web rút gọn link ouo.io

III. Tổng kết

Rút gọn đường link là một hành động thường được dùng trong thời buổi công nghệ ngày nay do lợi ích mà nó mang lại. Hiện nay có nhiều trang web rút gọn link online được nhiều người tin dùng, trong đó nổi bật là web rút gọn link Canvato.net với độ phủ sóng rộng khắp Việt Nam. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kiến thức về các website rút gọn link phổ biến trên thị trường cùng đặc điểm của nó. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ đến mọi người nhé.

#web link rút gọn, #web link rut gon, #web link rút gọn canvato, #web link rút gọn Bitly, #web link rút gọn Ow.ly, #web link rút gọn TinyURL, #web link rút gọn Bom.to, #web link rút gọn shorte.st, #web link rút gọn ouo.io