Rút gọn link online đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người dùng có thể dễ dàng chuyển một liên kết dài và khó nhớ thành một đường dẫn ngắn gọn, có thể đặt tên phần mở rộng theo sở thích của họ. Vậy bạn đã biết lợi ích khi thực hiện rút gọn link online là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu top 5 lợi ích khi thực hiện rút gọn link online qua bài viết này nhé.

I. Giới thiệu về rút gọn link online

Rút gọn link online là thuật ngữ thể hiện thao tác biến các đường link URL dài thành một đường dẫn ngắn hơn, phù hợp để có thể sử dụng. Việc rút gọn link online thường được thực hiện trên các nền tảng hỗ trợ, ví dụ Canvato, giúp người dùng tạo ra một đường dẫn mới đặc biệt hơn theo mục đích cá nhân nhưng vẫn dẫn về website ban đầu.

Thực hiện rút gọn link online để dẫn liên kết về website mong muốn

Thực hiện rút gọn link online để dẫn liên kết về website mong muốn

>>>Xem thêm:<<<

II. Lợi ích của việc rút gọn link online

“Tại sao cần thực hiện rút gọn link online?” Câu trả lời cho vấn đề này nằm ở tất cả những lợi ích tuyệt vời mà hành động rút gọn link online mang lại cho người dùng. Rút gọn link online tiện lợi với 5 lợi ích như:

  • Tăng tính thu hút người truy cập link
  • Tối ưu SEO
  • Tăng cường bảo mật
  • Hỗ trợ theo dõi và phân tích dự án
  • Tăng tính chuyên nghiệp

1. Rút gọn link online để thu hút người truy cập

Lợi ích đầu tiên mà người dùng thực hiện rút gọn link online nhận được chính là tăng thêm sự thu hút với khách hàng/đối tượng mục tiêu của họ. Khi thực hiện rút gọn một đường liên kết dài và khó nhớ thành một đường dẫn ngắn gọn với trên dưới 10 ký tự, khách hàng sẽ cảm thấy tò mò và thích thú hơn khi truy cập vào đường link của bạn. Từ đó tăng tỉ lệ truy cập, đáp ứng được nhu cầu của người thực hiện rút gọn link online.

Rút gọn link online để thu hút người dùng truy cập

Rút gọn link online để thu hút người dùng truy cập

>>>Xem thêm:<<<

2. Rút gọn link online giúp tối ưu SEO

Bản chất của việc rút gọn link online không trực tiếp ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa SEO, tuy nhiên có một số ưu điểm liên quan đến SEO mà nó mang lại. Một trong số đó là tính gọn gàng, dễ nhớ và ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm người dùng.

Với tính gọn gàng và dễ nhớ, đường liên kết được rút gọn làm tăng khả năng ghi nhớ của người dùng, khiến hiệu quả của các chiến dịch tăng lên, đặc biệt là các chiến dịch chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và quảng cáo.

Rút gọn link online cũng giúp người dùng không phải khó chịu khi lỡ nhập sai link bằng cách gõ thủ công.

Rút gọn link online có ảnh hưởng đến SEO

Rút gọn link online có ảnh hưởng đến SEO

>>>Xem thêm:<<<

3. Rút gọn link online tăng cường bảo mật cho người dùng

Với đặc điểm của mình, hành động rút gọn link online giúp tăng cường bảo mật cho người dùng. Cụ thể như việc ẩn đi thông tin URL, chúng ta có thể giảm khả năng nhận biết các thông tin như tham số truy vấn, phòng tránh tấn công, bảo vệ quyền riêng tư cho người thực hiện rút gọn đường liên kết.

Rút gọn link online tăng cường bảo mật cho website và nền tảng người dùng

Rút gọn link online tăng cường bảo mật cho website và nền tảng người dùng

4. Hỗ trợ theo dõi và phân tích dự án

Một lợi ích nữa mà việc rút gọn link online mang lại chính là khả năng theo dõi và hỗ trợ phân tích dự án cho người dùng, đặc biệt là với những người thực hiện dự án, chiến dịch marketing cần làm việc với số liệu.

Một số trình rút gọn link online miễn phí như Canvato, người dùng có thể xem số lượt truy cập vào liên kết rút gọn của mình, điều này cực kì hữu ích để làm chỉ số đánh giá hiệu quả dự án.

 

Trình tạo mã ME-QR

Trình tạo mã ME-QR

5. Tăng tính chuyên nghiệp

Việc áp dụng một đường liên kết đã được rút gọn làm tăng tính chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng, từ đó mở ra thêm tỉ lệ chấp thuận truy cập vào liên kết hoặc tăng thiện cảm với dịch vụ của bạn, tiền đề để phát triển về doanh số sau này.

III. Rút gọn link online dễ dàng với nền tảng Canvato.net

Một trong những nền tảng rút gọn link online được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là Canvato.net, để rút gọn link, ta thực hiện các bước sau đây:

- Bước 1: Truy cập vào https://www.canvato.net/short-link

Giao diện rút gọn link của Canvato cực kì thân thiện với người dùng

Giao diện rút gọn link của Canvato cực kì thân thiện với người dùng

- Bước 2: Nhập đường liên kết bạn cần rút gọn vào ô “Rút gọn liên kết của bạn” sau đó chọn “Rút gọn”.

Nhập đường liên kết bạn cần rút gọn vào đây

Nhập đường liên kết bạn cần rút gọn vào đây

- Bước 3: Chọn “Sao chép” và sử dụng đường liên kết đã rút gọn.

Sao chép và sử dụng liên kết đã rút gọn từ Canvato

Sao chép và sử dụng liên kết đã rút gọn từ Canvato

IV. Tổng kết

Việc rút gọn link online đã trở nên cực kì phổ biến vì những lợi ích mà nó mang lại. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu thực hiện rút gọn link online và rút gọn link online với công cụ được nhiều người tin dùng Canvato.net. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè của bạn nhé!

#rút gọn link online, #rut gon link online, #thao tác rút gọn link online, #thao tác rút gọn link online canvato