Phần mềm rút gọn link là một công cụ quan trọng trong việc tiếp thị và quảng bá các liên kết của mình. Nó giúp bạn dễ dàng chia sẻ các đường link dài, theo dõi số lần truy cập vào liên kết để đo lường các dự án,... Tuy nhiên hiện nay nhiều người vẫn chưa biết đến tính năng và lợi ích của phần mềm rút gọn link.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu về khái niệm của phần mềm rút gọn link, vai trò của nó trong tiếp thị và những tính năng hữu ích của các phần mềm này.

I. Phần mềm rút gọn link là gì?

Phần mềm rút gọn link, như tên gọi của mình, là một công cụ giúp bạn thực hiện rút gọn các liên kết dài thành những liên kết ngắn hơn, dễ nhớ và dễ chia sẻ hơn. Điều này có thể hữu ích trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như khi bạn muốn chia sẻ một liên kết dài trên mạng xã hội hoặc email. Thay vì phải gửi một đoạn URL dài và khó nhớ, bạn có thể sử dụng một liên kết ngắn và dễ nhớ hơn để chia sẻ với người khác.

Có nhiều phần mềm rút gọn link trên thị trường đáp ứng theo nhu cầu của bạn

 

Có nhiều phần mềm rút gọn link trên thị trường đáp ứng theo nhu cầu của bạn

Xem thêm:>>>Cách Rút Gọn Link Tiktok Nhanh Nhất Năm 2024<<<<

Ngoài ra, phần mềm rút gọn liên kết còn cho phép bạn theo dõi số lần nhấp vào liên kết của mình. Điều này có thể giúp bạn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và tối ưu hóa các liên kết trong tương lai. Bên cạnh đó, một số phần mềm còn cung cấp cơ hội kiếm tiền từ các liên kết rút gọn.

II. Phần mềm rút gọn link có vai trò như thế nào?

Ngày nay phần mềm rút gọn link đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị bằng cách giúp các Marketer dễ dàng chia sẻ và theo dõi các đường link của mình, thông qua năm tính năng chính mà nó đem đến cho người dùng như: rút gọn URL, theo dõi liên kết, tăng thêm thu nhập, tùy chỉnh tên miền, phân tích dữ liệu.

1. Tính năng rút gọn URL

Đầu tiên ta tìm hiểu tính năng chính của phần mềm rút gọn link: rút gọn URL.

Tính năng này cho phép thay đổi những URL dài thành dạng ngắn dễ nhớ, đẹp mắt giúp bạn dễ dàng chèn trong các bài viết, quảng cáo, email và các phương tiện khác. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ và thu hút sự chú ý của người đọc.

Ví dụ: Thay vì sử dụng URL dài như "https://www.matbao.net/ten-mien/dang-ky-ten-mien.html?utm_source=asxv-s2c-dav&utm_medium=cta_banner-tba&utm_campaign=zzzab-iki-ida", bạn có thể sử dụng một liên kết ngắn và dễ nhớ hơn như https://canvato.net/sl/vG6WQ.

Dùng phần mềm rút gọn link để tăng sự chú ý của người đọc

Dùng phần mềm rút gọn link để tăng sự chú ý của người đọc

Xem thêm:>>>Hướng dẫn rút gọn link theo tên online và tùy chỉnh link theo ý trên Canvato<<<<

2. Tính năng theo dõi liên kết

Một số phần mềm rút gọn link (như Canvato) sẽ cung cấp cho bạn thông tin về số lần nhấp vào liên kết, thời gian, địa điểm, nền tảng mà người dùng đã nhấp vào, nguồn lưu lượng truy cập và các thông tin chi tiết khác. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và tối ưu hóa các liên kết của mình trong tương lai.

Tính năng theo dõi liên kết của phần mềm rút gọn link

 

Tính năng theo dõi liên kết của phần mềm rút gọn link

Xem thêm:>>>5 lưu ý rút gọn đường link tránh ảnh hưởng website<<<<

Một ví dụ cụ thể minh họa cho cách tính năng này trở nên hữu ích chính là cách mà những Marketer chuyên nghiệp triển khai dự án. Bằng cách theo dõi số liệu từ phần mềm rút gọn link Canvato.net họ có thể đo lường tính đáp ứng của chiến dịch:

  • Chiến dịch của công ty A trong vài ngày triển khai đã thu về hơn 200 CTW, trong đó click nhiều nhất là 60 vào ngày 30/03 - Ngày diễn ra hoạt động lớn nhất của chiến dịch.
  • Ngoài ra các thông tin như nền tảng truy cập, hệ điều hành,... cũng là một chỉ số để các Marketer phân tích báo cáo, chuẩn bị cho các dự án sau này.

Phần mềm rút gọn link Canvato.net hỗ trợ đo lường chỉ số dự án của công ty A

3. Hỗ trợ tăng thêm thu nhập

Một số phần mềm cung cấp các chương trình tìm kiếm thu nhập cho người dùng thông qua những điều khoản nhất định, cho phép bạn nhận hoa hồng từ lượt click hoặc mua hàng được tạo ra thông qua các liên kết rút gọn của bạn (Còn gọi là Affiliate). Điều này có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ việc chia sẻ các liên kết.

Ví dụ như MegaURL cho phép người dùng kiếm thêm thu nhập từ lượt click. Với tính năng của phần mềm rút gọn link này, bạn sẽ có thể kiếm thêm rất nhiều tiền từ công việc Affiliate.

 

Phần mềm rút gọn link cho phép người dùng kiếm thêm thu nhập

Phần mềm rút gọn link cho phép người dùng kiếm thêm thu nhập

Phải lưu ý rằng tính năng này thường hiệu quả hơn nếu bạn đã xây dựng cho mình một lượng Fan nhất định, thường sẽ là sân chơi của các Influencer nổi tiếng. Nhưng đừng vội nản, nếu bạn kiên trì và đi đúng chiến lược phát triển, nhất định sẽ thành công thôi.

4. Tính năng tùy chỉnh tên miền

Một tính năng nữa của các phần mềm rút gọn link là cho phép bạn tạo URL với tên miền được cá nhân hóa. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tên miền “yourname.com” thay vì “canvato.net”. Điều này sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp và độ tin cậy của các liên kết của bạn trong mắt tất cả mọi người.

Ông J Hin Petter dùng tên miền rút gọn mang tên mình để tăng độ uy tín

 

Ông J Hin Petter dùng tên miền rút gọn mang tên mình để tăng độ uy tín

III. Phần mềm rút gọn link nào tốt nhất?

Việc đảm bảo chọn phần mềm rút gọn link phù hợp với nhu cầu của bạn là điều cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến mục tiêu ban đầu. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi chúng ta lựa chọn phần mềm rút gọn link:

  • Tính năng: Một lưu ý được đưa ra là chúng ta nên chọn phần mềm có đầy đủ các tính năng như rút gọn URL, theo dõi liên kết, tùy chỉnh tên miền và tích hợp với các nền tảng khác để đáp ứng toàn bộ nhu cầu của bạn.
  • Giá cả: Hãy xem xét giá cả của các gói dịch vụ để chọn phần mềm phù hợp với ngân sách của bạn. Nếu cảm thấy không cần một vài tính năng nào đó, bạn có thể tìm tới những phần mềm rút gọn link online miễn phí được tin dùng.
  • Độ tin cậy: Chọn phần mềm rút gọn link có độ tin cậy cao và được sử dụng rộng rãi bởi các công ty và cá nhân khác. Điều này luôn quan trọng với các yếu tố bảo mật công nghệ cao.
  • Tính tương thích: Đảm bảo phần mềm có tích hợp với các nền tảng xã hội và email marketing mà bạn đang sử dụng.

Được đánh giá là phần mềm/nền tảng rút gọn link hàng đầu Việt Nam, Canvato là một tiện ích phát triển bởi Mắt Bão với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ số.

Trải nghiệm ngay Canvato tại: https://canvato.net/short-link

Phần mềm rút gọn link Canvato 

Phần mềm rút gọn link Canvato 

Canvato cho phép người dùng rút gọn đường link miễn phí vĩnh viễn chỉ trong vài giây, theo dõi và đo lường các liên kết đã rút gọn. Đặc biệt đây là tiện ích miễn phí sử dụng 100% tiếng Việt, phù hợp với nhu cầu và tính chất của người dân Việt Nam.

IV. Cách sử dụng phần mềm rút gọn link hiệu quả

Để sử dụng phần mềm rút gọn link một cách hiệu quả nhất, lời khuyên cho bạn chính làm thực hiện tuần tự năm bước bên dưới trước khi tiến hành rút gọn liên kết URL:

  • Chọn phần mềm rút gọn liên kết phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Tạo liên kết ngắn và dễ nhớ với tên miền của riêng mình.
  • Kiểm tra kĩ liên kết đã được rút gọn
  • Chia sẻ liên kết trên các nền tảng xã hội và email marketing.
  • Theo dõi hiệu suất liên kết và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.

V. Tổng kết

Phần mềm rút gọn link là một công cụ hữu ích cho các Marketer và doanh nghiệp trong việc quản lý và tối ưu hóa các liên kết trong các chiến dịch tiếp thị.

#Phần mềm rút gọn link, #phần mềm rút gọn link Canvato