Bài viết sẽ chỉ ra 5 bước để tạo mã QR tài khoản ngân hàng nhanh chóng. Hiện nay, mã QR tài khoản ngân hàng đã được phổ biến rất nhiều và được sử dụng bởi hầu hết những người kinh doanh, các doanh nghiệp, nơi buôn bán nhỏ lẻ để cải thiện sự nhanh chóng trong quá trình thanh toán. Thế nhưng, không hẳn ai cũng biết làm sao để có được một mã QR ngân hàng.

I. Đặc Điểm Của Mã QR

1. Khái niệm mã QR

QR là từ viết tắt của “Quick Response”, được Denso Wave phát minh năm 1994 với mục đích là theo dõi xe cộ trong quá trình sản xuất. Mã QR cho phép mã được giải ở tốc độ cao, đúng như ý nghĩa của cái tên Quick Response trong Tiếng Việt, có nghĩa là “phản hồi nhanh” hoặc “xử lý nhanh”.

Hình ảnh khái niệm mã QR là gì?

Hình ảnh khái niệm mã QR là gì?

2. Mã QR được sử dụng để làm gì?

Ban đầu khi mới được phát minh, mã QR được sử dụng để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi. Sau rất nhiều năm ứng dụng, mã QR hiện nay được sử dụng để mang lại sự nhanh chóng và tiện lợi trong nhiều ngữ cảnh, ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Một trong số đó chính là mã QR tài khoản ngân hàng.

II. Mã QR Tài Khoản Ngân Hàng Mang Lại Lợi Ích Gì?

1. Khái niệm mã QR tài khoản ngân hàng

Mã QR tài khoản ngân hàng dùng để chứa các thông tin giao dịch bao gồm số tài khoản, tên người thụ hưởng và tên ngân hàng thụ hưởng. Mã QR tài khoản ngân hàng được dùng trong việc thanh toán, chuyển tiền.

Mỗi tài khoản ngân hàng chỉ có một mã QR tài khoản duy nhất được tạo sẵn trên ứng dụng mobile của ngân hàng thụ hưởng.

Hình ảnh mã QR tài khoản ngân hàng Trên app VietQR

Hình ảnh mã QR tài khoản ngân hàng

2. Lợi ích của mã QR tài khoản ngân hàng

Đến thời điểm hiện tại, việc thanh toán và chuyển tiền thông qua mã QR tài khoản ngân hàng đã rất phổ biến. Điều đó chứng minh rằng lợi ích và sự tiện lợi của mã QR tài khoản ngân hàng mang lại là rất đáng kể.

Các doanh nghiệp kinh doanh chắc chắn là một trong những đối tượng nhận được nhiều lợi ích nhất từ mã QR tài khoản ngân hàng. Khi cho phép khách hàng thanh toán bằng mã QR, các cá nhân, tổ chức kinh doanh không cần quá nhiều sổ sách, giấy tờ hoặc nhiều thiết bị cho quá trình thanh toán. Chỉ cần một chiếc smartphone có camera thì khách hàng đã có thể quét mã QR và thanh toán một cách nhanh chóng.

Thêm một tiện lợi nữa là việc thanh toán bằng mã QR sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối cho cả khách hàng cũng như chủ kinh doanh khi không cần sử dụng nhiều tiền mặt và bảo mật mọi thông tin của khách hàng, tránh bị lộ trong quá trình giao dịch.

III. 5 BƯỚC ĐỂ TẠO MÃ QR TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

5 Bước để tạo mã QR tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất

Bước 1: Truy cập Mobile Banking & Đăng Nhập trên ứng dụng ngân hàng mà bạn đang sử dụng

Màn hình chính trên ứng dụng ngân hàng Sacombank

Màn hình chính trên ứng dụng ngân hàng

Bước 2: Tìm biểu tượng mã QR tại màn hình chính hoặc tìm mã QR trong những mục xem thêm nếu ngân hàng của bạn không hiển thị sẵn mã bên ngoài màn hình chính

Chọn “QR Code” ngân hàng Sacombank

Chọn “QR Code”

Bước 3: Nhấp chọn vào “Mã QR của tôi”

Chọn “mã QR của tôi” ngân hàng Sacombank

Chọn “mã QR của tôi”

Bước 4: Nhập thông tin cần thiết để tạo mã (nếu có), hoặc có thể nhấp tạo mã QR ngay

Tải về hoặc chia sẻ để dùng mã QR

Tải về hoặc chia sẻ để dùng mã QR

Bước 5: Hoàn thành mã QR ngân hàng Sacombank

Sau khi mã QR được tạo thành công, bạn có thể lưu mã vào thư viện ảnh để dùng hoặc có thể chia sẻ trực tiếp cho người chuyển.

IV. Các trang web giúp tạo mã QR dễ dàng

Ngoài mã QR tài khoản ngân hàng, nếu bạn có nhu cầu tạo các loại mã QR khác, bạn có thể truy cập những trang web sau đây, chúng sẽ giúp bạn tạo mã QR theo ý muốn và mục đích của bạn một cách nhanh chóng

1. Tạo mã QR nhân hàng trên Canvato

Canvato là một tiện ích miễn phí được xây dựng bởi công ty cổ phần Mắt Bão. Đây là một trang web chứa rất nhiều công cụ để giúp doanh nghiệp bạn có một cái nhìn về thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp nhất.

Canvato chứa các tiện ích như: “Rút gọn link, Tạo chữ ký Email, Tạo namecard, Tạo CV và Tạo mã QR”. Canvato có thể tạo mã QR cho “Danh thiếp, Số điện thoại, SMS, Email, Văn bản, Liên kết”. Chỉ cần nhập các thông tin cần thiết và bấm tạo, bạn sẽ có ngay mã QR để tải xuống lưu trữ, sử dụng một cách nhanh chóng.

Hình ảnh web của Canvato

Hình ảnh web của Canvato

2. Tạo mã QR ngân hàng trên Gateway
Gateway là một trình duyệt giúp tạo mã QR với nhiều tính năng tạo như “URL, Tài Liệu, Hình ảnh, Âm thanh, Video, Danh thiếp, Sự kiện,...”. Với rất nhiều loại thông tin có thể tạo và tốc độ tạo mã QR nhanh chóng. Gateway sẽ giúp bạn có đầy đủ các loại mã QR cần thiết cho mục đích của bạn.

Hình ảnh web của Gateway

Hình ảnh web của Gateway

Tạo mã QR ngân hàng trên QRCODE-GEN

QRCODE-GEN là trang web giúp tạo mã QR nhanh chóng với nhiều tính năng và đầy đủ 2 loại mã QR tĩnh và động. Cũng giống như Gateway, QRCODE-GEN

Hình ảnh web của QRCODE-GEN

Hình ảnh web của QRCODE-GEN

sẽ giúp bạn tạo mã QR cho “Văn bản, Email, Facebook, Wifi, Số điện thoại,...”. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký thêm dịch vụ tại web để có được nhiều tiện lợi hơn nữa.

V. Kết Luận

Trên đây là thông tin về 5 bước sẽ giúp bạn tạo mã QR tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng nhất. Thêm vào đó, bài viết đã đưa thêm một số thông tin về mã QR tài khoản ngân hàng, giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm và lợi ích của chúng. Hãy làm theo 5 bước trên để có thể nhận được một mã QR tài khoản ngân hàng cực kỳ tiện lợi trong việc thanh toán.

#Tạo mã qr tài khoản ngân hàng, #Tạo mã qr tài khoản ngân hàng Sacombank, #Tạo mã qr tài khoản ngân hàng trên App VietQR