Hãy cùng Mắt Bão tìm hiểu top 3 công cụ sẽ giúp bạn tạo mã QR ngân hàng một cách dễ dàng. Mã QR ngân hàng hiện đang rất phổ biến vì sự tiện lợi, nhanh chóng của nó trong kinh doanh, buôn bán. QR ngân hàng mang rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, cá nhân hay hộ kinh doanh để có thể thanh toán nhanh chóng.

I. Mã QR Ngân Hàng Là Gì?

1. Đặc điểm của mã QR ngân hàng

Thanh toán bằng mã QR ngân hàng

Thanh toán bằng mã QR ngân hàng

Mã QR ngân hàng thường được dùng để thanh toán giữa người mua và người bán. Mỗi mã QR ngân hàng sẽ chứa một thông tin số tài khoản riêng biệt, tên người thụ hưởng và tên ngân hàng thụ hưởng. Hiện nay, hầu như tất cả các ngân hàng và trên các ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam đều có thể tạo, sử dụng mã QR một cách dễ dàng.

>>>Xem thêm:Hướng dẫn cách tạo mã QR tài khoản ngân hàng chi tiết<<<

2. Những tiện lợi của mã QR ngân hàng

Dưới đây sẽ là những tiện lợi mà mã QR ngân hàng mang đến cho người sử dụng:

  • Chỉ cần Smartphone: Bạn chỉ cần duy nhất 1 chiếc smartphone có camera là hoàn toàn có thể sử dụng và thanh toán bằng mã QR ngân hàng
  • Thủ tục nhanh gọn: Bạn không cần cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân để thanh toán một món đồ. Ví dụ như tên, số thẻ/ số tài khoản ngân hàng. Chỉ cần nhấc điện thoại lên và quét mã QR, việc thanh toán sẽ diễn ra chỉ trong vài giây ngắn
  • Bảo mật và an toàn tuyệt đối: Cuối cùng chính là độ bảo mật tuyệt đối khi sử dụng mã QR ngân hàng. Cùng với 2 lớp bảo mật gồm đăng nhập và xác nhận OTP, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề an toàn khi sử dụng hình thức thanh toán này.

II. Các Công Cụ Giúp Tạo Mã QR Ngân Hàng

1. Tạo mã QR ngân hàng bằng VietQR

Tạo mã QR ngân hàng bằng VietQR
Tạo mã QR ngân hàng bằng VietQR

>>>Xem thêm:5 Bước Để Tạo Mã QR Tài Khoản Ngân Hàng Nhanh Chóng<<<

Ngày nay, tất cả các ngân hàng thành viên của Napas đã tích hợp khả năng nhận và chuyển tiền, cũng như tạo mã nhận tiền VietQR trực tiếp trên ứng dụng di động của họ. Bên cạnh đó, VietQR cung cấp một công cụ tạo mã trên trang web chính thức của mình tại địa chỉ https://vietqr.net. Dưới đây là hướng dẫn tạo mã trên nền tảng này.

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào website “vietqr.net”
  • Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu trên màn hình chính để thiết lập mã VietQR, bao gồm: “Ngân hàng thụ hưởng, Số tài khoản thụ hưởng, Tên chủ tài khoản”
  • Bước 3: Nhấp vào dòng “Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện”. Sau đó nhấp “Tạo mã” để quá trình tạo mã diễn ra.
  • Bước 4: Sau khi có mã QR ngân hàng, bạn có thể tải về để lưu trữ hoặc gửi ngay cho người cần  chuyển tiền để giao dịch qua mã QR

2. Tạo mã QR ngân hàng bằng Zalo

Một trong những tính năng mà ít người biết khi sử dụng Zalo đó là có thể sử dụng ví QR để lưu thông tin thanh toán thông qua mã QR ngân hàng vô cùng tiện lợi. Hãy cùng xem các bước để tạo mã QR ngân hàng dùng để chuyển tiền trên Zalo nhé.

Các bước tạo mã QR chuyển khoản trên Zalo

Các bước tạo mã QR chuyển khoản trên Zalo

>>>Xem thêm:Hướng dẫn tạo mã QR code free nhanh gọn bằng Canvato<<<

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo của bạn và chọn “Cá nhân” ở góc dưới cùng bên phải. Sau đó, nhấn chọn “Ví QR”
  • Bước 2: Ở mục ‘Mã QR chuyển khoản”, nhấn dấu “+” để tạo mã QR. Sau đó điền đầy đủ các thông tin theo như yêu cầu. Bao gồm: “Tên ngân hàng, Số tài khoản, Tên chủ tài khoản”
  • Bước 3: Kiểm tra kỹ những thông tin đã điền và nhấp “Tạo mã QR”.
  • Bước 4: Sau khi mã QR ngân hàng đã được tạo, bạn nhấp “Thêm vào Ví”. Để sử dụng mã QR ngân hàng, bạn chỉ cần truy cập vào mục “Ví QR” là có thể thấy và sử dụng một cách dễ dàng.

3. Tạo mã QR ngân hàng bằng các ứng dụng ngân hàng

Cách dễ nhất để có mã QR ngân hàng đó chính là tạo mã trên chính ngân hàng bạn đang sử dụng để thanh toán, giao dịch một cách nhanh chóng. Hiện nay, hầu như tất cả các ứng dụng của từng ngân hàng tại Việt Nam đều cho phép tạo mã QR tài khoản ngân hàng. Vì thế, chỉ tải ứng dụng ngân hàng bạn đang sử dụng và làm theo các bước sau đây.

Mã QR chuyển khoản trên các ứng dụng ngân hàng

Mã QR chuyển khoản trên các ứng dụng ngân hàng

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng mà bạn đang sử dụng và muốn tạo mã QR ngân hàng
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng mã QR trên màn hình chính
  • Bước 3: Bấm vào “Mã QR của tôi” để có thể tải về hoặc chia sẻ mã cho người chuyển tiền.

III. Lưu Ý Khi Tạo Mã QR Ngân Hàng

Mã QR ngân hàng rất dễ tạo và dễ sử dụng, thế nhưng bạn cũng cần phải xem một số lưu ý dưới đây để có thể sử dụng một cách đúng đắn và không để mắc các sai lầm khi tạo, cũng như sử dụng mã QR ngân hàng.

  • Kiểm tra kỹ thông tin: Bạn nên kiểm tra thật chính xác tất cả các thông tin đã điền. Đặc biệt là số tài khoản / số thẻ ngân hàng, bởi vì nếu sai hoặc ghi nhầm với một số tài khoản / số thẻ của một người khác, bạn có thể sẽ bị mất tiền một cách ngớ ngẩn
  • Lưu ý khi in mã QR ngân hàng: trong kinh doanh, nếu bạn muốn in mã QR ngân hàng để khách hàng dễ dàng quét mã khi đến cửa hàng thì hãy “nên in mã QR tĩnh với kích thước từ khoảnh 5 x 5cm, kiểm tra chất lượng mã QR sau khi in, bảo quản mã QR trong bảng mica hoặc ép plastic và tránh để mã QR tiếp xúc với chất lỏng"

IV. Kết Bài

Trên đây là 3 công cụ giúp bạn tạo mã QR ngân hàng dễ dàng, chỉ cần làm đúng từng bước đã được đề cập trên bài, chắc chắn sẽ không là vấn đề quá khó để tạo mã QR ngân hàng. Ngoài ra, bài viết cũng đã nêu một số lưu ý sẽ giúp bạn sử dụng mã QR ngân hàng một cách an toàn và hiệu quả hơn.

#Tạo mã qr ngân hàng, #Tạo mã qr tài khoản ngân hàng app VietQR, #Canvato, #Tạo mã qr ngân hàng bằng Canvato, #Tạo mã qr ngân hàng trên zalo