Trong thời đại số hiện nay,tạo mã QR online Canvato ra đời như một công cụ mạnh mẽ để rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và thương hiệu. Trong bài viết này, cùng Canvato tìm hiểu sự hiệu quả của mã QR online mang lại, khám phá các lợi ích, thảo luận về phương pháp sử dụng mã QR và chia sẻ câu chuyện thành công từ mã QR online trong chiến dịch marketing.

Hình minh họa Mã QR online được quét bằng điện thoại

 

Hình minh họa Mã QR online được quét bằng điện thoại

Xem thêm: >>><<<

I. Tổng quan tạo mã QR online

1. Hiểu về tạo mã QR online

Mã QR đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. được sử dụng rộng rãi cho nhiều mục đích khác nhau, từ truy cập trang web và thanh toán đến lưu trữ thông tin liên hệ. Việc chúng ta sử dụng tạo mã QR online xuất phát từ nhu cầu kết nối không chạm và truy cập thông tin nhanh chóng.

Có thể thấy, tầm quan trọng của mã QR online đã ngày càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Khi các doanh nghiệp và cá nhân nhận ra những lợi ích tiềm năng, việc trao đổi thông tin số hai chiều đã phát triển vượt xa mục đích sử dụng truyền thống của chúng. Hãy cùng khám phá lý do tại sao việc kết hợp mã QR online trong đại chuyển đổi số của bạn có thể làm thay đổi cuộc chơi.

2. 4 lí do tại sao nên sử dụng dịch vụ tạo mã QR online

Cùng Canvato tìm hiểu 4 lí do tạo mã QR online hiệu quả:

1. Dễ sử dụng

Dịch vụ tạo mã QR online rất dễ sử dụng, ngay cả với những người không có kiến thức về lập trình hoặc thiết kế. Bạn chỉ cần truy cập trang web Canvato tạo mã QR và nhập nội dung cần mã hóa. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh mã QR theo ý muốn của mình.

Bạn có thể tạo mã QR với nhiều dụng nội dung khác nhau, bao gồm:

  • Trang cá nhân, trang website
  • Khảo sát khách hàng, thanh toán, lịch, đặt vé,
  • Chương trình khuyến mãi, tin tức, sản phẩm, mini game

Tại trang Canvato tạo mã QR online có giao diện người dùng trực quan và dễ hiểu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tùy chọn cần thiết để tạo mã QR online của mình.

tien-ich-quet-ma-qr-online

 

Tiện ích quét mã QR online

2. Thời gian tạo mã QR online nhanh chóng

Tạo mã QR online CANVATO cho ra đời tiện ích với tốc độ xử lý cực nhanh chóng, chỉ cần vài bước thao tác, bạn đã tạo mã QR online chỉ trong vài giây. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Tại trang Canvato tạo mã QR online sử dụng công nghệ hiện đại để tạo mã QR nhanh chóng và chính xác. Bạn chỉ cần nhập nội dung cần mã hóa, sau đó nhấn nút "Tạo". Mã QR online của bạn sẽ được tạo ngay lập tức.

3. Miễn phí

Nhiều dịch vụ tạo mã QR online cung cấp dịch vụ có phí hoặc miễn phí nhưng bị giới hạn số lượt sử dụng và không tận dụng hết tất cả các tính năng. Nhưng tại Canvato, tất cả các tính năng không bị giới hạn, sử dụng toàn bộ các chức năng và hoàn toàn miễn phí! Điều này giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa tận dụng hết sức mạnh tạo mã QR online hiệu quả của Canvato.

4. Linh hoạt

Dịch vụ tạo mã QR online của Canvato cung cấp nhiều tùy chỉnh khác nhau, cho phép bạn tạo mã QR theo yêu cầu của mình. Bạn có thể tuỳ chỉnh kích thước, màu sắc, hình dạng, logo và các yếu tố khác của mã QR.

Việc tùy chỉnh tạo mã QR online giúp bạn tạo mã QR độc đáo và phù hợp với thương hiệu của mình. Giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng hiệu quả của mã QR.

3. So sánh việc tạo mã QR online so vơi tạo mã QR truyền thống

Canvato cùng quí đọc giả sẽ so sánh sự hiệu quả tạo mã QR online so với mã QR truyền thống

Tính năng

Tạo mã QR online

Tạo mã QR truyền thống

Độ dễ sử dụng

Dễ sử dụng, chỉ cần truy cập trang Canvato tạo mã QR online

Khó sử dụng hơn, cần có kiến thức về lập trình và thiết kế

Thời gian tạo

Nhanh chóng, chỉ mất vài phút

Cần nhiều thời gian

Chi phí

Miễn phí hoặc chi phí thấp

Chi phí cao, tùy thuộc vào phần mềm và thiết bị sử dụng

Tính linh hoạt

Tạo mã QR với nhiều nội dung và tùy chỉnh khác nhau

Giới hạn hơn về nội dung và tùy chỉnh

Khả năng theo dõi

Có thể theo dõi số lần quét

Không thể theo dõi

Bảng so sánh tính năng rạo mã QR online trên Canvato và tạo mã QR khác

II. Câu chuyện thành công về tạo mã QR online của doanh nghiệp

1. Các ví dụ về doanh nghiệp tận dụng mã QR online hiệu quả

Ví dụ 1: Đặt món không tiếp xúc tại nhà hàng

Sau đại dịch COVID-19, nhiều nhà hàng đã tạo mã QR online cho thực đơn của họ. Khách hàng chỉ cần quét mã QR tại bàn là có thể truy cập ngay vào menu trên điện thoại thông minh của mình. Điều này không chỉ tăng cường vệ sinh bằng cách giảm tiếp xúc vật lý mà còn mang lại trải nghiệm thực đơn tương tác và năng động cho khách hàng.

Hình minh họa khách hàng sử mã QR để mua đồ ă tại nhà hàng

 

Hình minh họa khách hàng sử mã QR online để mua đồ ă tại nhà hàng

Ví dụ 2: Thông tin sản phẩm bán lẻ và khuyến mãi

Các doanh nghiệp đã sử dụng đã tạo mã QR online để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập nhanh vào thông tin chi tiết về sản phẩm và các chương trình khuyến mãi. Bằng cách đặt mã QR trên thẻ sản phẩm hoặc màn hình trong cửa hàng, khách hàng có thể quét và tìm hiểu thêm về các tính năng, giá cả và bất kỳ chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra của sản phẩm. Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm của khách hàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các quyết định mua hàng sáng suốt.

2. Các câu chuyện thành công việc tạo mã QR online hiệu quả của các doanh nghiệp trong marketing

Ví dụ 1: Câu chuyện The Coffee House

 

Hình minh họa The Coffee House (nguồn Momo)

Hình minh họa The Coffee House (nguồn Momo)

The Coffee House là một chuỗi cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Vào năm 2022, TCH đã triển khai một chiến dịch marketing bằng mã QR online với mục tiêu tăng doanh số bán hàng và thu thập dữ liệu khách hàng.

Chiến dịch này đã được thực hiện tại các cửa hàng của TCH bằng cách đặt một mã QR khi thanh toán qua ví Momo. Khi khách hàng quét mã QR này, họ sẽ được nhận một phiếu giảm giá 50%. Chương trình này đã được đón nhận tích cực bởi khách hàng, TCH đã nhận được gần 1 triệu lượt quét mã QR. Chiến dịch này đã giúp TCH tăng doanh số bán hàng lên 15% và thu nhập được thông tin của hơn 50.000 khách hàng.

Ví dụ 2: Câu chuyện của Burger King

 

Burger King là một trong những hương hiệu thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Vào năm 2022, Burger King đã triển khai một chiến dịch tiếp thị bằng mã QR online với mục tiêu tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Hình chương trình của Burger Kings

Hình chương trình của Burger Kings

Chương trình được thực hiện trên nền tảng Tiktok, một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Burger King đã tạo ra một loạt các video ngắn, hấp dẫn, giới thiệu thực đơn và chương trình tặng Whopper Hamburger. Tại mỗi cuối video, Burger King đã chèn một mã QR dẫn đến trang Landing Page nhập thông tin để tặng miễn phí món ăn

Chiến dịch này đã được đón nhận nồng nhiệt bởi người dùng Tiktok. Chỉ trong vòng một tháng, Burger King đã nhận được hơn 1 triệu lượt quét mã QR. Chiến dịch này đã giúp Burger King tăng nhận thức về thương hiệu lên 20% và thúc đẩy doanh số bán hàng lên 15%.

Trên đây là một số câu chuyện thực tế của doanh nghiệp sử dụng mã QR online hiệu quả trong Marketing. Có thể thấy, tạo mã QR online là một công cụ tiếp thị hiệu quả, có thể giúp doanh nghiệp đạt đạt được nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng
  • Thu thập dữ liệu khách hàng
  • Theo dõi và tăng sự tương tác với khách hàng

3. Các lưu ý sử dụng mã QR hiệu quả trong Marketing

Doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau

  • Tạo mã QR online rõ ràng, dễ quét
  • Chọn nội dung phù hợp với mục tiêu của chiến dịch
  • Triển khai chiến dịch trên các kênh phù hợp
  • Đo lường hiệu quả của chiến dịch

 

III. Kết luận

Tóm lại, việc tạo mã QR online rất hiệu quả là điều không thể phủ nhận trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Các lợi ích, từ khả năng tiếp thị đến khả năng theo dõi và phân tích được cải thiện, khiến mã QR trở thành tài sản vô giá cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất và học hỏi từ các trường hợp sử dụng thành công, bạn có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của mã QR online để trở thành vũ khí đắc lực hỗ trợ trong công việc, dự án.

#tạo mã qr online, #Tạo mã QR online trên Canvato, #Tạo mã QR online hiệu quả, #Tạo mã QR online nhanh chóng