Cùng tìm hiểu chi tiết các bước tạo mã QR tài khoản ngân hàng để kinh doanh dễ dàng cùng bài viết bên dưới. Bài viết sẽ đưa cho bạn từng bước thực hiện, giúp bạn có một mã QR thanh toán một cách dễ dàng nhất.

I. Tại Sao Nên Tạo Mã QR Tài Khoản Ngân Hàng Để Kinh Doanh?

Tạo mã QR tài khoản ngân hàng sẽ giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, giảm thời gian và công sức mà khách hàng phải bỏ ra khi thực hiện thanh toán truyền thống. Một trong những lý do lớn mà mã QR được sử dụng trong kinh doanh đó là việc có thể hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác nhau như ví điện tử, thẻ tín dụng hoặc những hình thức thanh toán trực tuyến khác. 

Quét mã QR để thanh toán

Quét mã QR để thanh toán

>>>Xem thêm:QR code là gì? 3 lợi ích của việc sử dụng trình tạo mã QR<<<

Thêm một lợi ích nữa của mã QR tài khoản ngân hàng, chính là việc phòng chống gian lận trong quá trình thanh toán. Bạn có thể theo dõi chính xác các lịch sử giao dịch vì tất cả đã được lưu trữ trên hệ thống. Các giao dịch qua mã QR tài khoản ngân hàng thường được mã hóa và an toàn hơn, giảm rủi ro gian lận thanh toán.

II. Cách Tạo Mã QR Tài Khoản Ngân Hàng Để Kinh Doanh Dễ Dàng

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với các bước để tạo mã QR tài khoản ngân hàng để kinh doanh dễ dàng. Bạn chỉ cần làm theo những bước bên dưới thì sẽ có ngay cho doanh nghiệp, cá nhân mình một mã QR dành cho quá trình thanh toán với khách hàng.

Tạo mã QR tài khoản ngân hàng

Tạo mã QR tài khoản ngân hàng

>>>Xem thêm:3 Công Cụ Giúp Bạn Tạo Mã QR Ngân Hàng Dễ Dàng<<<

Bước 1: Truy cập Mobile Banking

Sử dụng điện thoại để Truy cập vào Mobile Banking của ngân hàng mà bạn đang dùng và nhập tên tài khoản, mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng QR code

Tìm biểu tượng QR code tại màn hình chính. Nếu biểu tượng QR không có trên màn hình chính thì chọn dấu “…” hoặc “Home” để cài đặt biểu tượng QR ngoài màn hình

Bước 3: Chọn mã QR của tôi

Sau khi nhấp vào biểu tượng QR code, màn hình sẽ hiển thị 2 lựa chọn. Thứ nhất sẽ là camera để quét mã QR của một tài khoản khác. Thứ hai sẽ là nút “Mã QR của tôi” bên cạnh để bạn có thể tạo hoặc mở mã QR ngân hàng của mình

Bước 4: Nhập hoặc kiểm tra thông tin

Ở bước này, bạn hãy nhập thông tin cần thiết để có thể tạo mã QR tài khoản ngân hàng (nếu được yêu cầu). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ngay mã QR tài khoản ngân hàng đã có sẵn hoặc tải hình ảnh mã QR về

Bước 5: Sử dụng mã QR

Sau khi tạo mã QR thành công, bạn có thể lưu mã QR vào thư viện ảnh hoặc chia sẻ trực tiếp cho người chuyển.

Chỉ cần một chiếc smartphone và tài khoản ngân hàng sẵn có, chắc chắn bạn sẽ có được một mã QR tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng khi làm theo những bước này.

III. Cách Sử Dụng Sau Khi Tạo Mã QR Tài Khoản Ngân Hàng Để Chuyển Tiền Trong Kinh Doanh

Sau khi tạo mã QR tài khoản ngân hàng thành công, bạn có thể sử dụng mã ngay lập tức để thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Đây sẽ là 5 bước để bạn có thể sử dụng mã QR tài khoản ngân hàng để chuyển tiền.

Thanh toán bằng mã QR ngân hàng

Thanh toán bằng mã QR ngân hàng

>>>Xem thêm:5 Bước Để Tạo Mã QR Tài Khoản Ngân Hàng Nhanh Chóng<<<

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ngân hàng

Mở tài khoản ngân hàng đã đăng nhập vào ứng dụng hoặc đăng nhập để thực hiện những thao tác lấy mã QR để sử dụng

Bước 2: Truy cập vào tính năng QR code

Cũng như cách tạo mã QR, tại màn hình chính, bạn chọn biểu tượng QR code. Sau đó, chọn mã QR của tôi

Màn hình sẽ ngay lập tức hiện lên mã QR tài khoản ngân hàng để bạn có thể sử dụng ngay

Bước 3: Sử dụng mã QR

Nhờ khách hàng hoặc người giao dịch trực tiếp với bạn mở camera lên và quét mã QR tài khoản ngân hàng. Ngay lập tức, đối phương sẽ có đầy đủ thông tin thanh toán cho giao dịch và nhập số tiền cần thanh toán cho lần giao dịch đó

Bước 4: Kiểm tra kỹ thông tin người gửi và người nhận

Đối với người gửi, bạn cần kiểm tra đầy đủ “Số Tài Khoản / Số Thẻ”, “Tên Ngân Hàng”, “Tên Người Nhận”, “Số Tiền Gửi” để chắc chắn không gửi sai cho một tài khoản ngân hàng khác.

Đối với người nhận, bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ tất cả các thông tin như người gửi. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra thật rõ ràng số tiền mà người giao dịch gửi cho mình để tránh những rắc rối không mong muốn xảy ra.

Lưu ý: Khi bạn đã tạo mã QR tài khoản ngân hàng, bạn nên lưu ảnh vào điện thoại để có thể dễ dàng sử dụng sau này, mà không cần thông qua nhiều bước

IV. Kết bài

Chúng ta vừa đi qua cách tạo mã QR tài khoản ngân hàng và cách sử dụng mã QR để thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong kinh doanh. Với mã QR tài khoản ngân hàng, bạn có thể tự tin giao dịch với khách hàng hoặc người mua bán mà không lo lắng về rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch. Để tạo mã QR tài khoản ngân hàng, bạn có thể sử dụng các ứng dụng của ngân hàng thụ hưởng hoặc các công cụ trực tuyến như “Canvato, Gateway, QRCODE-GEN,…”

#Cách tạo mã QR tài khoản ngân hàng #cach tao mã QR tai khoan ngan hang, #Cách tạo mã QR tài khoản ngân hàng Canvato