Ra đời vào những năm cuối của thế kỷ 20, QR CODE đã trở thành một trong những bước đột phá của ngành công nghệ  thông tin liên lạc, đưa đến trải nghiệm mới cho nhu cầu lưu trữ và tiếp cận thông tin của người dùng.

Nếu như bạn đang có thắc mắc về QR CODE là gì? Trình tạo mã QR là gì? Lợi ích của trình tạo mã QR Online… thì đây chính là bài viết dành cho bạn.

I. Giới thiệu chung về trình tạo mã QR

1. QR CODE là gì?

Trình tạo mã QR(QR Code), hay Quick Response Code (Mã phản hồi nhanh) là một mã vạch 2 chiều được tạo ra bởi Denso Wave – công ty con của Toyota, được lần đầu áp dụng vào năm 1994.

QR Code được xem là một dạng thông tin mã hóa giúp hiển thị sao chép để thiết bị có thể đọc được. Với thiết kế nằm gọn theo kích thước hình vuông, bao gồm những dấu chấm đen kết hợp với những ô vuông nhỏ trên màu nền trắng.

Hình ảnh minh họa trình tạo mã QR

Hình ảnh minh họa trình tạo mã QR

Trình tạo mã QR là một ứng dụng hỗ trợ tạo QR CODE một cách dễ dàng cho người dùng. Một trong số những trình tạo mã QR phổ biến được nhiều người tin dùng là Canvato.

2. Tình tạo mã QR có an toàn không?

Để đánh giá được mức độ an toàn của trình tạo mã QR, ta cần tìm hiểu về bản chất của QR CODE.

Bản chất của QR CODE là mã vạch 2 chiều (2D), đây là dạng cải tiến so với mã vạch truyền thống cùng khả năng lưu chứa tối đa 7.089 ký tự số và 4.296 ký tự chữ số. Điều này đi đến một kết luận rằng QR CODE chỉ là một phương tiện trung gian để truyền tải nội dung chứ không phải một mã độc gây hại cho thiết bị.

1.3. Ứng dụng của việc dùng trình tạo mã QR CODE

QR CODE được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử, du lịch dịch vụ, khoa học do độ thông dụng và hiệu quả của nó, dưới đây là một số ứng dụng thông qua việc sử dụng trình tạo mã QR.

  • Thanh toán dịch vụ, hàng hóa

QR CODE thường được sử dụng trong các quầy dịch vụ như một hình thức trung gian cho quá trình thanh toán online. Chỉ cần một trình tạo mã QR miễn phí (phổ biến như Trình tạo mã QR Canvato), bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một mã QR dẫn trực tiếp về trang thanh toán cho ví điện tử của mình.

Áp dụng trình tạo mã QR cho ngành FNB

QR CODE áp dụng trong thanh toán tại cửa hàng cà phê

  • Chia sẻ thông tin WIFI

Một trong những lợi ích mà mã QR đem lại chính là hỗ trợ kết nối WIFI chỉ với một lần quét. Điều này đặc biệt tiện lợi trong trường hợp chẳng may quên mất mật khẩu kết nối WIFI hoặc lười giải thích một đoạn mật khẩu quá dài dòng và phức tạp, bạn vẫn có thể chia sẻ WIFI cho người thân của mình.

Trình tạo mã QR kết nối với wifi như thế nào

Dùng QR CODE để kết nối WIFI

  • Chứng thực đăng nhập trên các nền tảng

Hiện nay có những ứng dụng, nền tảng mạng xã hội hỗ trợ người dùng xác nhận đăng nhập trên thiết bị lạ. Chỉ với một lần quét thông qua QR CODE, chúng ta dễ dàng kết nối và sử dụng hiệu quả các ứng dụng cần thiết.

Tạo mã QR zalo nhanh chóng

Dùng QR CODE để xác thực đăng nhập trên Zalo

Ngoài ra QR CODE còn có các ứng dụng phổ biến như: Tạo đường dẫn đến địa chỉ liên kết; Cung cấp thông tin; Bảo mật và kiểm soát truy cập; Định vị địa lý;…

2. 3 lợi ích của việc sử dụng trình tạo mã QR

Trình tạo mã QR, hay trình tạo mã QR online là một công cụ hỗ trợ người dùng tạo ra một QR CODE cho riêng mình. Dưới đây là 3 lợi ích chính mà QR CODE đem lại cho người sử dụng.

2.1. Trình tạo mã QR giúp tăng khả năng tiếp cận đến mọi người

Đối với một số nhóm ngành, đặc biệt là các ngành thương mại và dịch vụ, vấn đề tiếp cận khách hàng tiềm năng luôn là một trong những bài toán hóc búa đầu tiên cần giải quyết.

Và QR CODE là chìa khoá giải quyết hiệu quả vấn đề đó với các tính năng của mình như:

  • Tiện lợi và Nhanh chóng.
  • Dễ sử dụng cho mọi đối tượng.
  • Ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thanh toán di động, quảng cáo, giáo dục, sự kiện, du lịch,...
  • Không tốn chi phí.

Mã QR code giúp doanh nghiệp chia sẻ thông tin lên mạng internet thuận lợi

QR CODE là phương tiện kết nối với mọi người

2.2. Ứng dụng trình tạo mã QR để mang đến trải nghiệm tương tác thú vị

Bạn muốn mang đến các trải nghiệm tương tác thú vị trong các chiến dịch, dự án của mình để lôi cuốn khách hàng? QR CODE chính là công cụ hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu đó.

Chỉ cần một thao tác quét đơn giản trên điện thoại di động, người dùng hoàn toàn có thể bị lôi kéo vào không gian kết nối của các nhà sáng tạo nội dung.

Khám phá lợi ích khi tạo mã qr trên Canvato

Dùng QR CODE mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng khi gọi món

2.3. Trình tạo mã QR hỗ trợ người dùng thống kê hiệu quả chiến dịch, dự án

Trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu, đo lường về hành vi, đặc biệt là đối với những người làm ở mảng digital, QR CODE là công cụ hỗ trợ kiểm tra các chỉ số để đánh giá mức độ hoàn thiện dự án.

Ví dụ như khi dùng trình tạo mã QR online miễn phí Canvato, người dùng có thể dễ dàng thống kê lượng truy cập vào liên kết thông qua mã QR đã tạo sẵn, từ đó dễ dàng đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đến dịch vụ, sản phẩm của mình.

Tạo mã QR trên Canvato tiện lợi

Trình tạo QR Online miễn phí Canvato cho phép theo dõi số lượt truy cập đường dẫn

3. Tổng kết:

Tóm lại, QR CODE không chỉ là một công nghệ mã hóa thông tin mà còn là một công cụ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Sự tiện lợi của trình tạo mã QR, đặc biệt là Canvato mang lại lợi ích lớn trong việc tiếp cận thông tin và tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo đến người dùng.

Tìm hiểu thêm về trình tạo mã QR online miễn phí Canvato TẠI ĐÂY.

#Trình tạo mã qr, #Trình tạo mã qr Canvato, #Trình tạo mã qr online, #Trình tạo mã qr là gì, #Trình tạo mã qr tốt nhất